6 เทคนิคการขาย “ถูกดี สั่งได้” ที่ใช้ได้ผลจริง

เทคนิคการขาย ถูกดี สั่งได้ สินค้าราคาประหยัดหลากหลายประเภทของร้านถูกดี มีมาตรฐาน มีครบทั้งของกินของใช้ สร้างโอกาสในการขาย ช่วยเพิ่มรายได้ ทำกำไรได้มากขึ้น

ถูกดี มีมาตรฐาน เป็นร้านค้าของชุมชนกระจายอยู่ในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย เข้าถึงผู้คนได้ลึกที่สุดแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้ มาพร้อมระบบและเทคโนโลยีการจัดการร้านที่ช่วยให้ดูแลร้านได้ง่ายขึ้น จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่เข้าถึงความต้องการของคนในชุมชนได้มากขึ้น

ร้านถูกดี มีมาตรฐาน นอกจากจะมีสินค้าที่หลากหลาย มีโปรโมชั่นส่วนลดทุกวัน ทำเลดีตั้งอยู่ใกล้แหล่งชุมชน เป็นจุดแข็งที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย เรายังมีบริการพรีออเดอร์สินค้าอย่าง “ถูกดี สั่งได้” เป็นจุดขายสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดให้ร้านพาร์ทเนอร์อีกด้วย เพียงแต่บางคนอาจยังไม่รู้วิธีกระตุ้นยอดด้วยถูกดี สั่งได้ ดังนั้นเราเลยจะมาแชร์เทคนิคการขายถูกดี สั่งได้ ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วโดยพี่ ๆ พาร์ทเนอร์ถูกดีให้ทุกคนได้ลองนำไปใช้กัน

1. แนะนำให้ลูกค้าประจำ

เพราะลูกค้าหลายคนอาจไม่ทราบว่าทางร้านมีสินค้าประเภทอื่น ๆ ที่ไม่มีขายอยู่หน้าร้านด้วยเช่นกัน แต่สามารถสั่งซื้อกับร้านพาร์ทเนอร์ได้ในแค็ตตาล็อกสินค้าถูกดี สั่งได้ มีครบทั้งของกินของใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้า และของเล่นเด็ก ที่สำคัญ ช่วงเสาร์-อาทิตย์ ยังมี “ถูกดี สั่งได้ นาทีทอง” ที่เป็นสินค้าราคาพิเศษ ลดมากกว่าปกติ ให้ลูกค้าได้ซื้อแบบสุดคุ้ม

พาร์ทเนอร์ลองแนะนำสินค้าถูกดี สั่งได้ให้ลูกค้าประจำที่แวะเวียนมาซื้อของที่ร้านบ่อย ๆ ก่อน ยิ่งคุณรู้อยู่แล้วว่าแต่ละคนมักซื้อสินค้าอะไรยิ่งเชียร์ง่ายมากขึ้น แต่! อย่าลืมให้ลูกค้าสมัครสมาชิกถูกดีก่อนด้วย ถึงสามารถซื้อสินค้าในแค็ตตาล็อกในถูกดี สั่งได้ นอกจากได้ยอดจากการซื้อสินค้าหน้าร้านแล้ว ยังได้ยอดเพิ่มจากถูกดี สั่งได้อีกต่างหาก แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่เชียร์ขายถูกดี สั่งได้ล่ะ จริงไหม?

2. วางแค็ตตาล็อกให้อยู่ในสายตาลูกค้า

พูดไม่เก่งไม่ใช่ปัญหา! เพราะพาร์ทเนอร์ยังเชียร์ขายได้ด้วยการวางแค็ตตาล็อกในจุดที่สามารถมองเห็นได้ง่าย เช่น ชั้นวางสินค้า หรือ ตรงเคาน์เตอร์ชำระเงิน พอลูกค้ามาชำระเงินก็จะสังเกตเห็น ซึ่งพาร์ทเนอร์อาศัยจุดนี้เชียร์ขายสินค้าอื่น ๆ ที่อยู่ในแค็ตตาล็อกต่อได้เลย หรือยื่นแค็ตตาล็อกให้เพื่อแนะนำให้ลูกค้าลองดูรายการสินค้าที่มีให้เลือกมากมายก่อน ถ้าสนใจสามารถสั่งได้ทันที ส่งฟรี ไม่เกิน 7 วันมารับสินค้าที่ร้าน แต่หากยังไม่สนใจตอนนี้ก็ไม่เป็นไร วางให้เห็นบ่อย ๆ วันหนึ่งอาจสนใจขึ้นมาก็ได้ ใครจะรู้

3. โซเชียลมีเดีย เครื่องมือโปรโมตฟรีที่ไม่ควรมองข้าม

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นหลัก เพราะเข้าถึงง่าย เข้าถึงไว ใช้กันแทบทุกคน โดยเฉพาะบนมือถือที่เป็นอุปกรณ์ใกล้ตัว พาร์ทเนอร์จึงควรใช้โซเชียลมีเดียที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊กหรือไลน์ของร้านในการประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงสินค้าถูกดี สั่งได้ นอกเหนือจากสื่อประชาสัมพันธ์ที่อยู่ในร้าน แถมยังเป็นเครื่องมือโปรโมตร้านที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้งานง่าย สะดวก ช่วยขยายฐานลูกค้า และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้มากขึ้น โดยพาร์ทเนอร์สามารถส่งลิงก์แค็ตตาล็อกถูกดี สั่งได้ให้ลูกค้าโดยตรง หรือถ่ายรูปสินค้าแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กก็เข้าท่า รวมถึงแชร์โพสต์ถูกดี สั่งได้ นาทีทอง ให้กับกลุ่มลูกค้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็เข้าที

4. แนะนำไอเทม (ลับ) ที่ไม่มีในร้าน

เพราะสินค้าถูกดี สั่งได้ เป็นรายการสินค้าที่ไม่มีวางจำหน่ายหน้าร้าน ซึ่งลูกค้าหลายคนอาจไม่รู้ว่ามีอยู่ นี่จึงเป็นโอกาสดีที่พาร์ทเนอร์จะแนะนำสินค้าในแค็ตตาล็อกให้ลูกค้าทราบ เช่น ลำโพง หูฟัง เครื่องดูดฝุ่น หม้ออบลมร้อน รถสามล้อเด็ก สระน้ำเป่าลม เป็นต้น ลองหาจังหวะสอบถามความต้องการ แล้วเชียร์ขายสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายสำคัญของร้านถูกดี มาตรฐาน

5. ใช้ความสนิทใจ ให้ความสะดวกซื้อ

ร้านถูกดี มีมาตรฐาน เป็นร้านสะดวกซื้อโดยชุมชนเพื่อชุมชน ลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นคนในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เป็นเพื่อนบ้าน เป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตากัน หรือเป็นเจ้าของกิจการที่เราเองเคยไปใช้บริการเป็นประจำ ซึ่งพาร์ทเนอร์ใช้ความสนิทใจเสนอขายสินค้าที่เขาใช้เป็นประจำให้ แล้วอำนวยความสะดวกด้วยการเอามาส่งถึงที่

ยกตัวอย่าง ณ ร้านอาหารตามสั่งที่ไปกินเป็นประจำ ถ้าเราไปกินข้าวให้ลองเลียบ ๆ เคียง ๆ ถามว่า “สนใจจะซื้อน้ำมันหรือซอสปรุงรสไหม? พอดีที่ร้านมีสินค้าราคาพิเศษเลยมาบอก หรือถ้าสนใจสินค้ารายการอื่นก็บอกได้ สั่งไว้ก่อน ไม่เกิน 7 วันได้รับของ แล้วเดี๋ยวเอามาให้” เพียงเท่านี้ พาร์ทเนอร์ก็ได้ยอดขายเพิ่ม แถมยังได้ใจลูกค้าจากการอำนวยความสะดวกในการซื้อให้ด้วย

6. เชียร์ขายบ่อย ๆ สร้างความสนใจให้ลูกค้า

บางครั้งการเชียร์ขายก็อาจไม่ได้สำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกค้าที่ยังไม่ได้มีความต้องการสินค้านั้นมาก่อน ดังนั้นพาร์ทเนอร์ต้องอาศัยการเชียร์ขายบ่อย ๆ นำเสนอโปรโมชั่นใหม่ ๆ ที่ลูกค้าสนใจ และแนะนำด้วยความจริงใจ วันนี้ยังไม่ซื้อไม่เป็นไร โอกาสในการขายมีอยู่เรื่อย ๆ แค่ไม่ท้อ

ทั้งหมดนี้ เป็นเทคนิคการขาย ถูกดี สั่งได้ ที่ใช้ได้จากผลจริงจากปากพี่ ๆ พาร์ทเนอร์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เจ้าของร้านถูกดี มีมาตรฐาน ไม่มากก็น้อย แล้วคราวหน้าจะมีเคล็ดลับการขายสร้างยอดอะไรมาบอกอีก ติดตามบทความของเรากันต่อไปนะ

หากอยากมีร้านสะดวกซื้อสนิทใจแบบนี้ในชุมชน ติดต่อบริษัทถูกดี มีมาตรฐาน
ทักแชต http://m.me/tdpartnerofficial/
โทร.02-023-8888 ต่อ 1
เว็ปไซต์ : www.td.co.th
ค้นหาถูกดี มีมาตรฐาน ศูนย์บริหารจังหวัด ใกล้บ้านท่าน