มองหาชีวิตใหม่เมื่อยังมีแรง

แม้เลือกที่จะไม่ไปต่อกับชีวิตโรงงาน แต่การตัดสินใจเปิดร้านถูกดี ทำให้ชีวิตมีทางต่อไปดังที่ฝันไว้ พูดคุยกับ พี่อร อรนิชชา โรจน์ศรัลย์ เจ้าของร้านถูกดี มีมาตรฐาน อั่งเปามาร์ท จังหวัดชลบุรี จุดเริ่มต้นคงเหมือนกับหลายคนที่ทำงานโรงงานมาเป็นสิบ ๆ ปี อิ่มตัว เบื่องาน จึงคิดถึงทางเดินใหม่ของชีวิตตัวเอง

“ชีวิตโรงงานมันถูกบังคับด้วยเวลา ต้องเข้ากะ เขามีรถมารับ ต้องไปทำงานตามเวลาที่เขากำหนดทุกอย่าง เราเลือกไม่ได้”

พี่อรเล่าถึงชีวิตโรงงานที่วนลูปอยู่กับการกำหนดเวลาไว้ทุก ๆ อย่าง เช้ามีรถมารับที่โรงงาน เข้าไปก็ต้องตอกบัตรทำงานตามสายพาน ถูกกำหนดไว้หมดแม้เวลาที่จะเข้าห้องน้ำ เป็นแบบนี้มาตลอดชีวิตแม้จะมีรายได้ที่ดีมีสวัสดิการ แต่ก็ยังไม่ใช่ชีวิตที่หวังไว้ เพราะเบื้องลึกของพี่อรชอบการค้าขาย ฝันถึงการหางานทำที่บ้าน เป็นธุรกิจเล็ก ๆ ที่สร้างครอบครัวให้มั่นคง

“คนทำโรงงานส่วนใหญ่สุดท้ายก็วนเวียนอยู่กับหนี้”

ความเป็นจริงที่เกิดขึ้น พี่อรเล่าให้ฟังว่า ทุกคนล้วนอยากมีชีวิตที่ดี อยากมีบ้าน อยากมีรถ อยากกิน อยากเที่ยว อยากมีอะไรให้ครอบครัวและลูก วิถีชีวิตโรงงาน มีเงินเข้าทุกเดือนหลายคนจึงไปกู้หนี้ยืมสิน สิ้นเดือนได้เงินมาก็ใช้หนี้ ทำงานกันมาเป็นสิบปีตอนออกมาได้เงินก้อนก็ใช้หนี้กันเกือบหมด ส่วนตัวพี่อรเองก็คล้ายกันแต่ต่างตรงที่พี่อรชอบการค้าขาย จึงลองทำธุรกิจเล็ก ๆ แต่ก็ยังไม่สำเร็จเพราะตัวเองไม่มีประสบการณ์

“ในวันนั้นตอนออกมาเราเคว้งคว้างเลย ไม่รู้จะทำอะไรดี แต่เรามีใจรักการค้าขาย มีบ้านที่เป็นทำเลอยู่แล้ว พอมาเจอ ร้านถูกดี ที่มีคำตอบที่เราตามหา พี่ก็เลยตัดสินใจเปิด”

การพาตัวเองออกจากเซฟโซนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยพี่อรมีเป้าหมายและความตั้งใจในชีวิตที่ชัดเจน คือ ชอบค้าขายและอยากมีธุรกิจเปิดร้านขายของชำ ทำอยู่กับครอบครัว การออกมาครั้งนี้แม้จะเคว้งคว้างบ้างในช่วงแรก พอผ่านพ้นระยะหนึ่งก็เห็นหนทาง นั่นคือ การเริ่มต้นใหม่กับ ร้านถูกดี มีมาตรฐาน

“การเป็นพาร์ทเนอร์ ร้านถูกดี ทำให้เราได้อยู่กับบ้าน ได้ดูแลครอบครัวไปด้วย พี่ช่วยกันดูแลร้านกับแฟนพี่ มีเวลาดูแลลูก ส่งลูกไปเรียน ตกเย็นลูกก็มาช่วย แม้แต่ละวันจะมีงานที่ต้องทำหลายอย่าง แต่เรากำหนดการบริหารให้เป็นแบบของเราเองได้”

ทำไม ร้านถูกดี มีมาตรฐาน จึงสามารถตอบโจทย์ความฝันของพี่อร และคนที่กำลังคิดออกจากงานมาเริ่มต้นทำธุรกิจเล็ก ๆ อยู่ที่บ้าน คำตอบคือ การมีระบบคอยซัพพอร์ตให้พาร์ทเนอร์สามารถดูแลร้าน ดูแลมาตรฐาน ดูแลลูกค้าตัวเองได้อย่างเต็มที่ ร้านถูกดีมีระบบที่ช่วยให้ทำให้เราขายได้และขายดี

“เราต้องขยันด้วย ต้องใส่ใจด้วย การทำร้านถูกดียิ่งเหนื่อยเรายิ่งได้เยอะ”

ทุกวันนี้ ร้านถูกดี มีมาตรฐาน อั่งเปามาร์ท ของพี่อรมียอดขายเฉลี่ยเกินหมื่นทุกวัน เริ่มสร้างรายได้ที่มั่นคงให้ครอบครัว และสิ่งสำคัญที่สุดคือ พี่อรได้มีความสุขในเส้นทางชีวิตที่ตัวเองได้ฝันไว้

หากอยากมีร้านสะดวกซื้อสนิทใจแบบนี้ในชุมชน ติดต่อบริษัทถูกดี มีมาตรฐาน
ทักแชต http://m.me/tdpartnerofficial/
โทร.02-023-8888 ต่อ 1
เว็ปไซต์ : www.td.co.th
ค้นหาถูกดี มีมาตรฐาน ศูนย์บริหารจังหวัด ใกล้บ้านท่าน