วิธีเพิ่มยอดขายร้านสะดวกซื้อ ด้วยโซเชียลมีเดีย

วิธีเพิ่มยอดขายให้ร้านสะดวกซื้อด้วยโซเชียลมีเดีย เทคนิคกระตุ้นยอดขายที่ใคร ๆ ก็ทำได้แค่มีมือถือ มาดูกันว่าต้องทำยังไงบ้าง รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิด

ในยุคที่เทคโนโลยีและโลกออนไลน์ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันการใช้โซเชียลมีเดีย (Socia Media) เพื่อเพิ่มยอดขายกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม แม้กระทั่งร้านโชห่วยหรือร้านสะดวกซื้อสมัยนี้ หลายร้านใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือในการสร้างความสนใจ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และใช้เชื่อมโยงกับลูกค้า รวมถึงช่วยตอบสนองต่อความต้องการและคำถามของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เช่นเดียวกับร้านถูกดี มีมาตรฐาน พาร์ทเนอร์ของเราหลายร้าน ก็ใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง เช่น ใช้เฟซบุ๊ก (Facebook) เป็นช่องทางในการแจ้งโปรโมชั่นใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดแรงจำกัดเวลา หรือกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทราบ

รวมถึง ไลน์ (Line) ก็นับเป็นอีกช่องทางเพิ่มยอดขายที่ใช้ได้ผลจริง เพราะนอกจากจะตั้งกรุ๊ปเพื่อแจ้งโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าขาประจำได้แล้ว เรายังสามารถนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการโดยเฉพาะได้อีกด้วย เช่น ลูกค้า A เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง เวลามีโปรโมชั่นสินค้าที่เกี่ยวกับวัตถุดิบในการประกอบอาหารเจ้าของร้านโชห่วยสามารถทักไปแจ้งลูกค้า A ได้โดยตรง เพราะเขาอาจไม่เห็นจากช่องทางการโปรโมตออนไลน์หรือหน้าร้าน เรียกว่าเป็นวิธีกระตุ้นยอดขายที่ไม่มีต้นทุนอะไรเลย ซึ่งเทคนิคการขายสินค้าทางไลน์ก็ง่าย ๆ เพียงแค่…

  • แชร์ภาพส่งไลน์ให้ลูกค้า

เอามือถือถ่ายภาพสินค้าและโปรโมชั่นส่งให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ลูกค้ามีความต้องการอยู่แล้ว หรือสินค้าลดราคาที่อาจสนใจ ลองนำเสนอขายให้กับลูกค้าดู ไม่จำเป็นต้องถ่ายให้สวยงามก็ได้ ขอให้เห็นตัวสินค้าและป้ายราคาให้ชัด ๆ

  • พิมพ์คำขายกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อ

ถ้าแค่ถ่ายรูปส่งไป บางทีลูกค้าอาจยังไม่สนใจในทันที หรือคิดว่าเดี๋ยวค่อยดูทีหลังยังไงก็มีขาย ดังนั้น เจ้าของร้านต้องอาศัยถ้อยคำที่ช่วยกระตุ้นความอยากซื้อร่วมกับภาพสินค้าด้วย เช่น “สินค้ามีจำนวนจำกัด”, “ลดแรง 7 วันเท่านั้น!”, “สินค้าราคาพิเศษเฉพาะเสาร์-อาทิตย์นี้” ฯลฯ

เพราะข้อมูลอินไซต์จากร้านค้าพาร์ทเนอร์ พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่สนใจราคาโปรโมชั่น ลดแรง และกลัวโปรหมด!! ดังนั้น เจ้าของร้านต้องมีเคล็ดลับในการพิมพ์ข้อความที่ช่วยกระตุ้นการขายเพื่อเร่งให้ลูกค้ารีบซื้อ (หรือรีบสั่ง) แค่พิมพ์เพิ่มอีกนิด พูดเพิ่มอีกหน่อย ก็สร้างโอกาสในการขายได้

  • ตอบกลับลูกค้าทันที (เท่าที่ทำได้)

ไลน์ (และเฟซบุ๊ก) เป็นช่องทางการสื่อสารที่เจ้าของร้านสามารถถาม-ตอบกับลูกค้าได้สะดวกรวดเร็ว แต่เจ้าของร้านต้องแอ็คทีฟในการดูแลลูกค้าด้วยนะ เพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรอนานหรือขาดการติดต่อกลับ

ร้านถูกดี มีมาตรฐาน จะมีสินค้าที่จัดโปรโมชั่นเสนอขายให้ลูกค้าอยู่ตลอดทุกเดือน มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อกว่า 10,000 รายการ ต้องการอะไรก็มีให้ซื้อ รวมถึงมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ช่วยให้บริหารจัดการร้านได้สะดวก มีระบบสมาชิกถูกดี และบริการถูกดี สั่งได้ ให้ลูกค้าซื้อสินค้าจากแค็ตตาล็อกได้ง่าย ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ร้านขายดีข้ึน

*Bonus Tips*

บริการส่งถึงบ้าน ยิ่งช่วยให้ขายดี

เพราะบางคนไม่มีเวลาเดินทางมาซื้อของด้วยตัวเองที่หน้าร้าน การเพื่ออำนวยความสะดวกเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้แก่ลูกค้าในละแวกใกล้เคียง ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้ ซึ่งนอกจากได้กำไรเพิ่มขึ้นแล้ว ยังได้ใจลูกค้าจากการบริการด้วยใจอีกด้วย

ถ้าอยากเพิ่มยอดขาย เจ้าของธุรกิจก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย หาทางเข้าถึงลูกค้า และเข้าใจความต้องการของลูกค้า ลองเปิดใจเรียนรู้เครื่องมือโซเชียลมีเดียดูสักหน่อย โอกาสในการสร้างยอดขายก็มีมากขึ้น ดีกว่านั่งเฝ้าร้านเฉย ๆ รอลูกค้ามา จริงมั้ยล่ะ?

หากอยากมีร้านสะดวกซื้อสนิทใจแบบนี้ในชุมชน ติดต่อบริษัทถูกดี มีมาตรฐาน
ทักแชต http://m.me/tdpartnerofficial/
โทร.02-023-8888 ต่อ 1
เว็ปไซต์ : www.td.co.th
ค้นหาถูกดี มีมาตรฐาน ศูนย์บริหารจังหวัด ใกล้บ้านท่าน