เรื่องจริงเบื้องหลัง คลิปโฆษณาร้านถูกดี มีมาตรฐานแม่นารี

มารู้จักร้านถูกดี มีมาตรฐานผ่านเบื้องหลังคลิปโฆษณาเรื่องราวของ พี่ณี ปราณี มีทอง เจ้าของร้านถูกดี มีมาตรฐาน แม่นารี จ.กาฬสินธุ์

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าทุกคลิปโฆษณานั้นสร้างจากเรื่องจริง ตัวแสดงก็เป็นคนในชุมชนจริง ๆ ทุกเรื่องที่ทีมงานลงไปถ่ายทำจึงเต็มไปด้วยเรื่องราวดี ๆ เบื้องหลัง ระหว่างเจ้าของร้านและชุมชน ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจจุดยืนของร้านถูกดี มีมาตรฐานมากขึ้น

“สามีพี่ก็เกิดที่นี่ ลูกชายก็เรียนที่นี่ ร้านก็มีลูกค้าเป็นคนในชุมชนนี้ ก็เลยอยากทำอะไรดี ๆ ให้คืนกลับไปบ้าง”

ไม่ใช่แค่เรื่องโรงเรียนที่อยากทำให้ดีขึ้น พี่ณียังทำอะไรอีกหลายอย่างเพื่อคนในชุมชนตัวเอง เมื่อทีมงานลงพื้นที่ไปจริงๆ ทำให้ได้เห็นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างร้านกับผู้คนตรงนั้น พี่ณีเอาร้านเข้าไปมีส่วนร่วมในเรื่องราวของชุมชนอยู่ตลอด ทั้งงานบุญของวัด งานบุญบ้านคนโน้นคนนี้ ทำโรงทานแจกอาหาร และร่วมกับผู้ใหญ่บ้านสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ทั้งหมดคือคำตอบของคำถามที่ว่า ทำไมร้านถูกดีถึงต้องเปิดอยู่ในชุมชนโดยมีเจ้าของร้านเป็นคนที่อยู่ในชุมชน

“พี่กบแฟนพี่บ้าบอลมาก เล่นกันทุกวัน จึงเป็นที่มาของฟุตบอลทรายทองคัพเพื่อหาเงินมาช่วยโรงเรียนในชุมชน”

คนในชุมชนบ้านทรายทองมีความชื่นชอบฟุตบอลกันอยู่แล้ว พี่กบสามีพี่ณีเตะบอลกันทุกวันจึงตั้งทีมขึ้นใช้ชื่อถูกดีแม่นารีที่เป็นชื่อของร้าน มีพี่กบเป็นกัปตันทีมพากันไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ภายในจังหวัด ชนะบ้างแพ้บ้างนั่นไม่สำคัญเท่ากับการที่ได้เห็นพี่ ๆ น้อง ๆ ได้มาเตะด้วยกัน และด้วยมีหัวใจที่รักชุมชนบ้านเกิดของตัวเอง ความคิดที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลทรายทองคัพขึ้นมาเพื่อหารายได้ให้โรงเรียนจึงเกิดขึ้น

“ถามตัวเองตลอดว่าทำไปทำไมวะ ดูแลร้านก็เหนื่อยอยู่แล้ว”

“การที่เปิดร้านถูกดี ร้านเราเป็นเหมือนห้างเล็กๆ ที่มีความสนิทใจ มาหาซื้ออะไรก็สะดวก มีของถูกช่วยทุกคนประหยัดได้ พอมีอะไรที่ต้องการความช่วยเหลือ ทุกคนก็ยินดีมาช่วยกัน”

ในขณะที่พี่กบดูแลทีมฟุตบอล พี่ณีก็เป็นคนดูแลจัดการแข่งขันทรายทองคัพให้เกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องทำตั้งแต่รับสมัครทีม ติดต่อประสานงานในเรื่องต่าง ๆ ทำประชาสัมพันธ์ รวมถึงการหาคนมาช่วยจัดสถานที่แข่งขัน ตรงนี้นี่เองที่ได้เห็นพลังของร้านถูกดีที่เปิดที่ไหนก็สามารถเป็นจุดศูนย์กลางของชุมชนได้จริง ๆ ทำให้พี่ณีดึงพลังคนในชุมชนมาร่วมด้วยช่วยกันจัดงานนี้จนสำเร็จขึ้นมาได้

“ภูมิใจที่ทำให้ทุกคนมาช่วยกันได้ นี่คือพลังของคนตัวเล็ก ๆ ที่ทำเพื่อชุมชนของตัวเอง”

“ขอบคุณถูกดีที่ทำให้พี่มีโอกาส ขอบคุณทุกคนในชุมชนที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ทำเรื่องดี ๆ ด้วยกันจนสำเร็จ”

การแข่งขันฟุตบอลทรายทองคัพครั้งนี้ แม้ทีมถูกดีแม่นารีจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ก็ยังได้ชัยชนะในเรื่องของเป้าหมายที่ต้องการเงินมาช่วยพัฒนาโรงเรียน สร้างความภาคภูมิใจร่วมกันให้ทุกคนในชุมชนบ้านทรายทอง

นี่คือเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นจริงกับร้านของพี่ณี ร้านถูกดี มีมาตรฐาน แม่นารี จ.กาฬสินธุ์ และเรื่องแบบนี้ยังมีอีกมากมายทั่วประเทศไทย ต่างกันเพียงรายละเอียดเรื่องราวที่เปลี่ยนไปตามวิถีชุมชนนั้น ตอกย้ำชัดในแนวคิดร้านถูกดี มีมาตรฐาน “ร้านค้าของชุมชน โดยชุมชน เพื่อชุมชน”

หากอยากมีร้านสะดวกซื้อสนิทใจแบบนี้ในชุมชน ติดต่อบริษัทถูกดี มีมาตรฐาน
ทักแชต http://m.me/tdpartnerofficial/
โทร.02-023-8888 ต่อ 1
เว็ปไซต์ : www.td.co.th
ค้นหาถูกดี มีมาตรฐาน ศูนย์บริหารจังหวัด ใกล้บ้านท่าน